Tuyên truyền về sáp nhập xã Hộ Độ vào Thành phố Hà Tĩnh.

Thứ hai - 09/09/2024 22:44
BÀI TUYÊN TRUYỀN SÁP NHẬP
 ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH XÃ HỘ ĐỘ VÀO THÀNH PHỐ HÀ TĨNH

 Mời quý vị, cử tri và bà con Nhân dân xã Hộ Độ lắng nghe Chương trình tuyên truyền về thực hiện chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính các cấp giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Thưa quý vị! Ngày 24 tháng 12 năm 2018, Bộ chính trị đã ban hành Nghị quyết số 37-NQ/TW về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Theo đó, Trung ương nhận định từ sau khi hoàn toàn thống nhất năm 1975 đến nay, đơn vị hành chính các cấp ở nước ta đã được điều chỉnh, sắp xếp lại phù hợp với từng giai đoạn lịch sử và đã đạt được một số kết quả tích cực góp phần phát huy nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Sắp xếp Đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước; theo Kết luận của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội; của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh nhằm tổ chức hợp lý đơn vị hành chính các cấp phù hợp với thực tiễn, xu thế phát triển của đất nước và của tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; làm cho bộ máy hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tinh gọn biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách; góp phần tiết kiệm chi ngân sách, tăng nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo liên kết vùng, mở rộng không gian phát triển, tập trung nguồn lực, phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương để phát triển bền vững; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội; nâng cao đời sống tình thần và vật chất cho Nhân dân.
     Do vậy, yêu cầu sắp xếp lại, sáp nhập như tinh thần của Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đối mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” là hoàn toàn đúng đắn và thực sự cần thiết trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Chính vì vậy tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trong đó có sắp xếp huyện Lộc Hà liên quan như sau: Điều chỉnh, mở rộng địa giới ĐVHC thành phố Hà Tĩnh, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của 14 xã giáp ranh liền kề thuộc các huyện: Thạch Hà, Lộc Hà và Cẩm Xuyên vào thành phố Hà Tĩnh, trong đó có xã Hộ Độ của huyện Lộc Hà. Xã Hộ Độ có diện tích tự nhiên 6.46 km2, dân số 8.999 người, là địa phương tiếp giáp với thành phố Hà Tĩnh qua cầu Hộ Độ. Nên việc mở rộng địa giới hành chính, nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Hộ Độ thuộc huyện Lộc Hà vào Thành phố là phù hợp với chiến lược phát triển thành phố Hà Tĩnh về phía Bắc của tỉnh.
Trong thời gian không xa nữa, với tinh thần thực hiện việc sắp xếp xã nhà về thành phố Hà Tĩnh theo sự chỉ đạo của cấp trên, UBND xã đề nghị các đồng chí cán bộ, Đảng viên và toàn thể bà con nhân dân thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Một là:  Đẩy mạnh công tác thôn tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ, thống nhất cao về nhận thức và hành động của cán bộ, Đảng viên và toàn thể Nhân dân về mục đích, ý nghĩa việc thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025.
Hai là: cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác, đồng thuận nhất trí để góp phần cùng cấp ủy và chính quyền địa phương thực hiện tốt việc sắp xếp ĐVHC.
Ba là: Tham gia tích cực, đầy đủ các buổi học tập tuyên truyền triển khai chủ trương, phương án, Đề án sắp xếp ĐVHC tại địa phương.
Bốn là:  Nhận thức rõ đây là chủ trương nhất quán, đúng đắn, khách quan của Đảng và Nhà nước, xuất phát từ yêu cầu cấp bách của cuộc sống, thực trạng tồn tại, hạn chế của hệ thống hành chính cấp xã nhằm tổ chức hợp lý ĐVHC các cấp phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước. Từ đó tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận ủng hộ, nhất trí trong gia đình và cộng đồng dân cư.
Năm là: Nắm rõ thời gian, quy trình, nội dung lấy ý kiến cử tri. Theo dõi danh sách cử tri được niêm yết, hoàn thành đủ các nội dung trong phiếu lấy ý kiến cử tri; thể hiện quan điểm vào phiếu lấy ý kiến cử tri với tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao với Nhân dân và địa phương, góp phần thực hiện việc sắp xếp ĐVHC cấp xã thành công.
Sáu là: Luôn đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với các phần tử xấu lợi dụng việc sắp xếp ĐVHC để tuyên truyền, xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước, gây cản trở việc thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023 - 2025.
Bảy là: các đồng chí cán bộ, Đảng viên phối hợp với Ban CTMT của các thôn nắm bắt kịp thời những ý kiến trong hội viên và nhân dân về chủ trương sáp nhập xã, thường xuyên phản ánh về UBND xã để kịp thời giải quyết.
Tám là: Cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân hãy đồng thuận, nhất trí vào phiếu lấy ý kiến cử tri về thực hiện Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 đạt 100%. 
Việc sắp xếp các đơn vị hành chính các cấp là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thông qua việc sắp xếp này nhằm tổ chức hợp lý đơn vị hành chính các cấp phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước; đảm bảo hoàn thiện thể chế về đơn vị hành chính, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng cán bộ, công chức. Việc sáp nhập xã Hộ Độ vào thành phố Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đầu tư phát triển trên địa bàn mạnh hơn, xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển nhanh và toàn diện hơn. Đồng thời, thành phố Hà Tĩnh có điều kiện phát triển về phía bắc của tỉnh, có sông Hạ Hoàng chảy qua địa bàn tạo điều kiện giao thông thủy, bộ thuận lợi cho việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…
Chương trình tuyên truyền về thực hiện chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính các cấp giai đoạn 2023 - 2025 đến đây là hết. Cảm ơn quý vị, cử tri và bà con Nhân dân xã nhà đã quan tâm chú ý lắng nghe./.
Tin bài: Võ Thị Dung - Công chức VHXH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây