Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta

Thứ tư - 17/01/2024 03:19
Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta
                     Đời sống chúng ta đã nâng lên, bộ mặt nông thôn mới nâng cao từng bước hình thành. Cuộc sống mỗi chúng ta no ấm rồi chưa đủ. Môi trường cũng là một phần tất yếu của cuộc sống. Để ai cũng tận hưởng môi trường xanh , sạch đẹp rất cần lắm sự chung tay góp sức vào cuộc của mỗi nhà, mỗi người chung tay xây dựng cảnh quan môi trường. Hiện nay, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, làm suy giảm chất lượng môi trường sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhân dân. Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, mọi gia đình và của mỗi người dân, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Thực hiện chương trình phối hợp giữa UBND với MTTQ về công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn xã vào ngày 18 hàng tháng Mục đích nhằm tăng cường vệ sinh môi trường,  gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao.
                  Đảng uỷ, UBND xã Hộ Độ đã tổ chức lồng ghép nhiều hội nghị, giao ban, nhằm tăng cường chất lượng trong công tác tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo thói quen của nhân dân trong việc tự giữ gìn, bảo vệ môi trường, phân loại, thu gom các loại rác thải sinh hoạt gia đình, để HTX môi trường vận chuyển về bãi rác tập trung. Cùng với đó là sự vào cuộc các  đoàn thể, đã tổ chức và phát động các hoạt động với công tác vệ sinh môi trường như: chỉnh trang nhà ở vườn hộ, sắp xếp đồ dùng ngăn nắp gọn gàng, đảm nhận các tuyến đường sáng, xanh , sạch đẹp Các hoạt động của Đoàn thanh niên làm công tác vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng ngõ xóm vào ngày Chủ nhật hàng tuần tại các nơi công cộng.
                      Đến nay nhân dân trong xã đã cơ bản thay đổi về nhận thức trong công tác bảo vệ môi trường, sử lý rác thải hợp lý, chủ động phân loại rác thải, vệ sinh chuồng trại trong chăn nuôi, là những việc cần phải thực hiện ngay tại các gia đình, bà con ủ rác thải tạo thành phân hữu cơ vi sinh phục vụ trồng trọt; đồng thời tuyên truyền, bà con nhân dân cùng chung tay tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sống, phổ biến kinh nghiệm góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp....
                    Tuy nhiên vẫn còn một số hộ gia đình vẫn chưa ý thức việc thực hiện vệ sinh môi trường mà còn vứt rác thải bừa bãi, sả thải nước bẩn làm ảnh hưởng đến môi trường và những hộ xung quanh, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường bầy bán hàng và để vật liệu xây dựng vi phạm đến hành lang ATGT ở các tuyến đường  của xã .
z5079961067097 ee459d2581f3bdebfab9fbc488958f59

                     Để tiếp tục tăng cường sự lảnh đạo của Đảng đối với công tác VSMT và tình hình trật tự hành lang ATGT trên địa bàn toàn xã, ngày 08,13,18,28  Đảng ủy đã có nghị quyết triển khai cụ thể đến từng đơn vị thôn, quán triệt và phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng lương tổ chức tổng vệ sinh môi trường trong các cơ quan đơn vị, các đơn vị thôn phát động các đoàn viên, hội viên, các tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân tích cực tham gia làm công tác vệ sinh môi trường, quét dọn đường làm ngõ xóm, sắp xếp đồ đạc trong nhà ngăn nắp gọn gàng đảm bảo sạch sẽ.
                        Đối với các đơn vị thôn: phát động toàn thể nhân dân trong toàn xã, mỗi hộ một người, lấy các lực lượng nòng cốt tham gia là các đoàn viên, hội viên của các tổ chức như: Hội phụ nữ; hội Cựu Chiến Binh; Hội Nông dân và lực lượng Đoàn Thanh niên tham gia.
                       Để thực hiện tốt Kế hoạch đã triển khai. Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ xã Hộ Độ đã quán triệt sâu sắc Kế hoạch đến các ban, ngành, các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn, đồng thời phân công các đ/c Đảng uỷ viên phụ trách tại các đơn vị, có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc và nắm bắt tình hình trong tổ chức và thực hiện. Đối với các đơn vị thôn: các đ/c BTCB, tưởng ban công tác Mặt trận thôn, các ông trưởng thôn, tập trung chỉ đạo và quán triệt Kế hoạch đến các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân, tổ chức ra quân đồng loạt làm công tác vệ sinh môi trường theo chương trình phối hợp giữa UBND – UBMTTQ xã đã triển khai.
z5079961075031 011f9dfab23b5fd77c3384852ffd78e9

                        Kế hoạch ra quân làm công tác vệ sinh môi trường đồng loạt trên phạm vi toàn xã  lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, đây là nhiệm vụ trước mắt nhưng cũng là một trong những nhiệm vụ xuyên suốt lâu dài trong năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng thời gắn liền với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xây dựng xã nâng cao năm 2024.  
                         Đảng uỷ, UBND, Ủy ban MTTQ Hộ Độ đề nghị sự quan tâm và vào cuộc quyết liệt của  các tổ chức đoàn thể từ xã đến cơ sở, phải xác định rõ công tác đảm bảo VSMT là một trong những nội dung quan trọng cần phải duy trì một cách thường xuyên và lâu dài, từ đó để tuyên truyền người dân  tích cực hưởng ứng tham gia mạnh mẽ và quyết liệt đối với công tác bảo vệ môi trường. Với khẩu hiệu: Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta./.

 
z5079961061898 4ff973533013aa8969d5394de5db5113
 
Tin bài: Võ Thị Dung - Công chức VHXH

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây